วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

JUGGERNAUT

DOTA 2 Guide Hero : Juggernaut - Yurnero

10 กรกฎาคม 2555, 15:50 น. Pageview: 6117 Comment: 0




        ฮีโร่สาย Agi ที่เป็น Carry ความหวังของทีมตัวนี้ Juggernaut หรือ Yurnero ที่ถ้าหากใครเคยผ่านไม้ผ่านมือกันมาแล้วก็คงจะรู้ดีว่าอย่าได้เจอเจ้านี่ตัวๆ แบบ 1 ต่อ 1 เป็นอันขาด เพราะตัวเรานี่แหล่ะที่จะขาด 2 ท่อนแน่นอน ฮ่าๆๆ นั่นมันก็เนื่องมาจากท่าไม้ตาย Omnislash ที่จะกระโดดฟันเป้าหมายอย่างบ้าคลั่งซ้ำไปซ้ำมาแบบไม่มีทางตอบโต้ได้เลย อาาาาห์ แค่อ่านก็ฟินแล้ว...เอาเป็นว่าไปดูกันเลยดีกว่านะ ว่านอกจากนี้แล้วฮีโร่ตัวนี้ยังมีดีอะไรซุกอยู่อีกบ้าง 


Hp : 530
Mp : 182
Atk : 44 - 48
Armor : 3.9
Movespeed : 305
Atk Range : 128





Blade Furry

Ability Type : Active
Target Type : Instant
Hotkey : F

กวัดแกว่งดาบหมุนวนรอบตัวของ Juggernaut ทำให้อยู่ในสภาพต้านทานต่อเวทมนตร์ทุกชนิดและสร้างความเสียหายแก่ศัตรูโดยรอบ
LevelMana
Cooldown
Cast RangeArea of EffectDurationAllow TargetEffect
111030N/A2505 วินาทีศัตรูสร้างความเสียหาย 80 ดาเมจต่อวินาที
211028N/A2505 วินาทีศัตรูสร้างความเสียหาย 100 ดาเมจต่อวินาที
311026N/A2505 วินาทีศัตรูสร้างความเสียหาย 120 ดาเมจต่อวินาที
411024N/A2505 วินาทีศัตรูสร้างความเสียหาย 140 ดาเมจต่อวินาที

• ประเภทความเสียหาย : Magical
• ไม่มีผลกับยูนิต Mechanical
• สามารถใช้ไอเทม (รวมถึง TP Scroll และ Boots of Travel) ได้ในระหว่างใช้ Blade Fury
• ถ้ายูนิตนั้นไม่ได้รับผลจาก Blade Fury จะสามารถโจมตีธรรมดาใส่ได้


 : สามารถป้องกันได้โดย Magic Immunity
 : ไม่สามารถป้องกันได้โดย Linken Sphere


Healing Ward

Ability Type : Active
Target Type : Piont
Hotkey : G


เรียก Healing Ward ขึ้นมาเพื่อฟื้นฟูพลังชีวิตของยูนิตฝ่ายเดียวกันที่อยู่รอบๆ อัตราการฟื้นฟูขึ้นอยู่กับพลังชีวิตสูงสุดของยูนิต
LevelMana
Cooldown
Cast RangeArea of EffectDurationAllow TargetEffect
1806035050025 วินาทีตนเองและยูนิตฝั่งเดียวกันฟื้นฟูพลังชีวิต 2% ต่อวินาที โดยคิดจากค่าพลังชีวิตสูงสุด
21006035050025 วินาทีตนเองและยูนิตฝั่งเดียวกันฟื้นฟูพลังชีวิต 3% ต่อวินาที โดยคิดจากค่าพลังชีวิตสูงสุด
31206035050025 วินาทีตนเองและยูนิตฝั่งเดียวกันฟื้นฟูพลังชีวิต 4% ต่อวินาที โดยคิดจากค่าพลังชีวิตสูงสุด
41406035050025 วินาทีตนเองและยูนิตฝั่งเดียวกันฟื้นฟูพลังชีวิต 5% ต่อวินาที โดยคิดจากค่าพลังชีวิตสูงสุด

• สั่งให้ Healing Ward เคลื่อนที่ได้ (ความเร็วในการเคลื่อนที่ 300)
• ถ้ามี Healing Ward 2 อัน จะได้รับผลแค่อันเดียว
• ไม่มีผลกับยูนิต mechanical


Blade Dance

Ability Type : PassiveTarget Type : N/AHotkey : C

Juggernaut มีโอกาสที่จะโจมตีสร้างความเสียหาย 2 เท่า (Critical) ในการโจมตีแต่ละครั้ง
LevelMana
Coodown
Cast RangeArea of EffectDurationAllow TargetEffect
1N/AN/AN/AN/AN/Aศัตรูมีโอกาส 15%
2N/AN/AN/AN/AN/Aศัตรูมีโอกาส 20%
3N/AN/AN/AN/AN/Aศัตรูมีโอกาส 25%
4N/AN/AN/AN/AN/Aศัตรูมีโอกาส 35%


Omnislash

Ability Type : Active
Target Type : Unit
Hotkey : X




พุ่งเข้าใส่เป้าหมายแล้วทำการฟันโจมตีรวมไปถึงยูนิตใกล้เคียง สร้างความเสียหายต่อเนื่อง Juggernaut จะเป็นอมตะในระหว่างที่ใช้สกิลนี้และทำการ mini-stun เป้าหมายแรก
LevelMana
Coodown
Cast RangeArea of EffectDurationAllow TargetEffect
1200130(110*)450425N/Aศัตรูโจมตีติดต่อกัน 3(6*) ครั้ง โดยจะส้รางความเสียหาย 175 - 250 ดาเมจต่อครั้ง
2275120(100*)450425N/Aศัตรูโจมตีติดต่อกัน 6(9*) ครั้ง โดยจะส้รางความเสียหาย 175 - 250 ดาเมจต่อครั้ง
3350110(90*)450425N/Aศัตรูโจมตีติดต่อกัน 9(12*) ครั้ง โดยจะส้รางความเสียหาย 175 - 250 ดาเมจต่อครั้ง

• ประเภทความเสียหาย : Physical
• สามารถเพิ่มความสามารถได้โดย Aghanim's Scepter (* แสดงค่าที่เพิ่มขึ้น)
• ขัดจังหวะการร่ายที่เป้าหมายหลัก
• การฟันแต่ละครั้งสร้างความเสียหาย 175 - 250 ในรอบเวลา 0.4 วินาที.
• ถ้ามีความเร็วในการโจมตีมากพอ จะสามารถโจมตีด้วยพลังโจมตีของตัวเองได้ในขณะที่กระโดดไปมา ระหว่างนี้จะใช้ผลพิเศษจากการโจมตีนั้นได้ด้วย
• การฟันนี้จะไม่สามารถหลบหลีกได้ แต่การโจมตีธรรมดาที่เพิ่มเข้ามาจะหลบได้
• สามารถใช้ไอเทมระหว่าง Omnislash ได้
• Omnislash จะให้ระยะการมองเห็น 200 ตลอดระยะเวลาที่โจมตี


 : ไม่สามารถป้องกันได้โดย Magic Immunity
 : สามารถป้องกันได้บางส่วนโดย Linken Sphere

 : สามารถเพิ่มคุณสมบัติของสกิลได้



จุดเด่น
1. มีสกิลที่สามารถ Magic Immunity เป็นของตัวเองแถมยังทำดาเมจได้อีกด้วย
2. สามารถแก็งค์กดดันเกมได้ตั้งแต่ต้นยันท้ายเกม
3. เป็นตัว Carry ที่มีพลังทำลายล้างสูงมากในช่วงท้ายเกม
4. สู้กัน 1 ต่อ 1 ยังไงก็กินขาด เจอกันตัวๆ ส่วนใหญ่เจอแค่อัลติเราฯ เค้าก็เงิบกันแล้ว
5. สามารถเดินเกมได้อย่างต่อเนื่องเพราะมีเสาฮิลเป็นของตัวเอง
6. มีความเร็วในการโจมตีที่สูง

จุดด้อย
1. ไม่มีสกิล Disable เป้าหมาย
2. ตัวบางเลือดน้อยเกราะน้อย
3. สกิล Omnislash หากเป้าหมายยืนอยู่หลายตัวจะแชร์ดาเมจกัน หมายหัวตัวไหนไว้อาจจะแห้วไม่เป็นท่า
4.
 เป็นฮีโร่ที่เก่งในช่วงหลังจริงๆ และถ้าไม่มีของดีๆ ก็ยิ่งเกิดยาก ต้องออกแก็งค์ ไม่ก็ต้องหายไปฟาร์มยาวๆ



Early game (Lv.1-9)

        แนวทางการเล่นของฮีโร่ตัวนี้สามารถจัดได้ตั้งแต่เลเวลแรกๆ เลย จึงควรหาคู่หูร่วมเลนที่มีสกิล Disable งามๆ ไม่ว่าจะเป็นคู่หูที่มีสกิลประเภท Stun, Slow, จับ หรือเสกแกะอะไรก็ตามแต่เปิดให้เราเลย แล้วจัดด้วย Blade Fury ปั่นหน้าแหกหมดครับ ยิ่งถ้าออกรองเท้า Boots มาได้นี่โอกาสรอดมีน้อยมาก หรือถ้าไม่มีคู่หูเปิดเกมให้ก็สงบจิตสงบใจรอเลเวล 6 ค่อยว่ากันอีกทีก็แล้วกัน ส่วนวิธีการก็ง่ายๆ อย่าใช้สกิล Omnislash ขณะที่มี creep ฝั่งตรงข้ามอยู่ เพราะสกิลนี้จะโจมตีแบบสุ่มเป้าหมายหากมีเป้าหมายอยู่ในบริเวณนั้นมากกว่า 1 เป้านั่นเอง แต่ถ้าอยู่แค่คนเดียวหรือ 2 คนหากมีเพื่อนมาช่วงแก็งค์ก็หาจังหวะดีๆ ที่ creep ฝั่งตรงข้ามตายหมดให้รีบจัดหนักได้เลย

ถาม : ทำไมถึงอัพ Blade Fury นำและต้องครบก่อน?   
ตอบ : เพราะเป็นสกิลที่มีประโยชน์แถมดาเมจสูงได้เรื่องในช่วงแรก

ถาม : ทำไมถึงอัพ Stat Bonus ก่อนสกิล Blade Dance?    
ตอบ : เพราะดาเมจที่ได้จากสกิล Blade Dance ในช่วงต้นเกม เมื่อลองคิดดูแล้วเปลี่ยนมาอัพ Stat คุ้มค่ากว่ามาก แถมยังช่วยแก้ไขข้อเสียที่ 
Juggernaut มีค่า Mana ที่น้อยนิดออกไปได้**แต่ทั้งนี้ หากใครคิดว่าสามารถจัดการกับค่า Mana ที่น้อยนิดดังกล่าวด้วยการออกไอเทมสาย Int มาแก้ หรือใช้รองเท้า Power Treads แล้วปรับเป็น Int แทน จากนั้นเปลี่ยนมาอัพ Blade Dance ก่อนก็ได้เช่นกันตามถนัด

        ส่วนไอเทมที่ Juggernaut ควรออกเพื่อการเก็บเลเวลในแรก  และ  ก็มีกันเหนียวให้แบบครบๆ พกขวด Mana ไปด้วยเผื่อใช้เติมหลังจากกดปั่นสกิล Blade Fury เพื่อฆ่าศัตรูหรือปั่นเพื่อลาสช็อต creep นั่นเอง จากนั้นให้รีบออก  มาเพื่อให้ปั่นสกิล Blade Fury แบบเป้าหมายหนีเราไม่ได้ ต่อมาให้เราวางแผนการออกไอเทมในใจไว้เลย แนะนำว่าหากโดนกดดันมากๆ ให้ออก Wraith Band  มาก่อนสัก 2 ชิ้น แล้วค่อยคิดว่าควรตามด้วย Ring of Health  เพื่อฟื้นฟูค่า HP ได้เร็วขึ้นและยังเป็นทางผ่านเพื่อออก Perseverance  และจะได้ต่อยอดไปที่ Battle Fury  นั่นเอง หรือใครจะเปลี่ยนส่วนผสมไปออก Vanguard เพื่อความอึดยืนทนไม้ทนมือได้นานขึ้นก็เอาเถอะ
ปล**ออกของชิ้นแรกได้แล้วอย่าลืมแวะมาอัพเกรดรองเท้าเป็น Power Treads  กันด้วยนะ


Mid Game (Lv.10-15)

        หน้าที่ของ Juggernaut ในช่วงกลางเกมนี้ให้รีบเดินหน้าเก็บเงินเก็บออกของดาเมจชิ้นแรกให้เร็วที่สุด หากมีเพื่อนช่วยแก็งค์ให้ไปอย่ารีรอ แต่หากใครชอบแบบปลอดภัยก็ฟาร์มเลนแล้วแวะสลับฟาร์มป่ายาวๆ เมื่อของเริ่มมาและเก็บจนอัพเลเวล 11 แล้วการไล่ล่ารอบ 2 ก็จะง่ายขึ้นเพราะ Omnislash จะรุนแรงขึ้นอีกระดับ อาจจะซ่าเปลี่ยนสไตล์เป็นเดินออกล่าในป่าฝั่งตรงข้ามเพื่อหาเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่เดินหลงมาหรือกำลังฟาร์ม creep ป่าเพลินๆ ก็จัดหนักกระโดดซอย Omnislash กันได้เลย แต่หากซวยเดินไปเจอตอเข้าให้ ก็รีบกด Blade Fury ปั่นหนีออกมาให้ไวเชียว

        เนื่องจากฮีโร่ตัวนี้จะเน้นหนักในการโจมตีมี 2 แบบ คือใช้ท่าไม้ตายโจมตี Omnislash + Blade Fury จากนั้นกลายเป็นยืนตีกันสดๆ ดังนั้นไอเทมที่ควรออกก็ควรออกมาให้ครบๆ ที่เพิ่มทั้งค่าดาเมจและความเร็วในการโจมตีที่สูงขึ้นอย่าง Battle Fury Desolator , Sange & Yasha Diffusal Blade Butterfly  หรือ Mjollnir  ใครชอบชิ้นไหนออกโลดสัก 2 ชิ้น ส่วนไอเทมชิ้นต่อไปนั้นก็ควรดูตามสถานะการณ์ที่เหล่าฮีโร่ฝั่งตรงข้าม หากเจอเข้ากับทีม Int ที่ชอบใช้สกิลก็รีบเดินหน้าออก BKB  ให้ได้ก็ดี หรืออาจจะออกไอเทมดูดเลือดแบบออร่า  ได้ทั้งตนเองและเพื่อนร่วมทีม  ก็จัดได้ว่า Ok ออกมาด่วนๆ
ปล**ถ้าหากใครอยากกรโดดสับด้วย Omnislash ที่มีจำนวนครั้งที่มาขึ้นแล้ว Aaghanim's Scepter ช่วยคุณได้!!
Late Game (Lv.16+)

         เข้าสู่ช่วงหลังตามแบบฉบับหนังไทยเพราะตำรวจชอบมาตอนจบ หาก 
Juggernaut ออกของและเก็บเลเวลได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ก็ถึงคราวเรารับช่วงต่อหลังจากปล่อยให้เพื่อนร่วมทีมรับบทหนักกันมานาน เดินหน้าไล่สับให้แหลก ใครยังไม่ออก BKB  ก็รีบออกมาได้แล้วในช่วงนี้ หรือถ้ามีเพื่อนเปิดเกมให้แบบชัวร์ๆ แล้วหากอยากออกชิ้นอื่นที่เหลือจากที่แนะนำไปในช่วงกลางเกมก็จัดมาให้ไว้อย่าง Butterfly  หรือ Mjollnir  รับลองว่าถ้าออกมาได้แมทซ์นั้นจะตราตรึงใจไปอีกนาน

ไอเทมแนะนำ

 Satanic สักชิ้น เพิ่ม Max HP + กดดูดเลือดแบบบ้าคลั่ง

 Hyperstone ตบเร็วมีชัยไปกว่าครึ่ง ออกของดาเมจหนักๆ แล้วเลี้ยวมาแวะที่ Hyper Stone ชิ้นนี้ก็ Ok !! Assault Cuiass อีกสักชิ้นต่อยอดจาก Hyperstone ตีเร็ว + เพิ่มความฟิต + ลดเกราะเป้าหมาย

 Radiance ชิ้นนี้ได้ค่าดาเมจที่สูง แถมยังมีดาเมจแบบ Overtime เผาผลาญกันต่อเนื่องอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น