
DOTA 2 Guide Hero : Faerie Dragon - Puck
31 พฤษภาคม 2555, 22:22 น. Pageview: 2461 Comment: 0


อีกหนึ่ง Hero ที่ชวนปวดหัวเมื่อเวลาฝ่ายตรงข้ามกดเลือกมา เพราะเหตุที่ว่าเจ้า Puck นี้เป็นอีกหนึ่ง Hero ที่มีสกิลเอาตัวรอดเยอะมากเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าตัวจะบาง ค่า Max HP จะไม่สูงมากเท่าไร แต่ความไฉไลของสกิลต่างๆ ในตัวมันนี่สิ บอกได้เลยว่า "สุโค่ย" จริงๆ เป็นทั้งตัวเปิดเกมรุก ตัวป่วนฝ่ายตรงข้ามได้ดีมากๆ ใครเซียนๆ Hero ตัวนี้ขอบอกเลยตายแทบไม่เป็นทีเดียวเชียว

Hp : 435
Mp : 235
Atk : 42 - 53
Armor : 2.1
Movespeed : 295
Atk Range : 550



Illusory Orb

Ability Type: Active
Target Type: Point
Hotkey: Q (New Hotkey Style) R (Old Hotkey Style แบบ DotA 1)

Ability Type: Active
Target Type: Point
Hotkey: Q (New Hotkey Style) R (Old Hotkey Style แบบ DotA 1)

ยิงลูกบอลพลังเวทย์มนต์ออกไปทางด้านหน้า สร้างความเสียหายให้กับศัตรูทั้งหมดที่อยู่ในแนวเส้นตรงที่บอลพลังเวทย์วิ่ง ผ่าน ระหว่างที่ลูกบอลพลังเวทย์ยังลอยอยู่นั้น Puck สามารถ Teleport ไปยังจุดที่ลูกบอลอยู่ได้
Level | Mana |
Cooldown
| Cast Range | Area of Effect | Duration | Allow Target | Effect |
1 | 150 | 13 | 1800 | 200 | N/A | ศัตรูเท่านั้น | สร้างความเสียหาย 70 ดาเมจ |
2 | 150 | 13 | 1800 | 200 | N/A | ศัตรูเท่านั้น | สร้างความเสียหาย 140 ดาเมจ |
3 | 150 | 13 | 1800 | 200 | N/A | ศัตรูเท่านั้น | สร้างความเสียหาย 210 ดาเมจ |
4 | 150 | 13 | 1800 | 200 | N/A | ศัตรูเท่านั้น | สร้างความเสียหาย 280 ดาเมจ |
• ประเภทความเสียหาย: magical
• Illusory Orb มีวิชั่นในการมองเห็น ในเส้นทางที่มันเดินทางไป


Waning Rift

Ability Type: Active
Target Type: Instant
Hotkey: W (New Hotkey Style) W (Old Hotkey Style แบบ DotA 1)

ระเบิดพลังเวทย์มนต์สร้างความเสียหายแก่ศัตรูที่อยู่รอบๆ ตัวของ Puck อีกทั้งยังทำให้ศัตรูติดสถานะ Silence อีกด้วย
Level | Mana |
Cooldown
| Cast Range | Area of Effect | Duration | Allow Target | Effect |
1 | 100 | 16 | N/A | 400 | 0.75 วินาที | ศัตรูเท่านั้น | สร้างความเสียหาย 60 ดาเมจ และทำให้ศัตรูติดสภานะ Silence |
2 | 110 | 16 | N/A | 400 | 1.5 วินาที | ศัตรูเท่านั้น | สร้างความเสียหาย 120 ดาเมจ และทำให้ศัตรูติดสภานะ Silence |
3 | 120 | 16 | N/A | 400 | 2.25 วินาที | ศัตรูเท่านั้น | สร้างความเสียหาย 180 ดาเมจ และทำให้ศัตรูติดสภานะ Silence |
4 | 130 | 16 | N/A | 400 | 3 วินาที | ศัตรูเท่านั้น | สร้างความเสียหาย 240 ดาเมจ และทำให้ศัตรูติดสภานะ Silence |
• ประเภทความเสียหาย: magical
Phase Shift

Ability Type: Active
Target Type: Instant
Hotkey: E (New Hotkey Style) F (Old Hotkey Style แบบ DotA 1)

ซ่อนตัวเองโดยการหลบเข้าไปยังประตูมิติพิเศษ ซึ่งทำให้ศัตรูไม่สามารถโจมตีได้ช่วงระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งในขณะที่ Phase ไปแล้วนั้น Puck ก็ไม่สามารถโจมตีหรือทำอะไรได้เช่นกัน
Level | Mana |
Cooldown
| Cast Range | Area of Effect | Duration | Allow Target | Effect |
1 | 0 | 6 | N/A | N/A | 0.75 วินาที | N/A | หลบหลีกการโจมตีทุกรูปแบบ |
2 | 0 | 6 | N/A | N/A | 1.5 วินาที | N/A | หลบหลีกการโจมตีทุกรูปแบบ |
3 | 0 | 6 | N/A | N/A | 2.25 วินาที | N/A | หลบหลีกการโจมตีทุกรูปแบบ |
4 | 0 | 6 | N/A | N/A | 3.25วินาที | N/A | หลบหลีกการโจมตีทุกรูปแบบ |
Dream Coil

Ability Type: Active
Target Type: Area
Hotkey: R (New Hotkey Style) C (Old Hotkey Style แบบ DotA 1)

วางขุมพลังเวทย์มนต์โดยสร้างความเสียหายให้กับศัตรูที่อยู่ภายในระยะของสกิล และหากศัตรูวิ่งพ้นระยะของสกิลจะสร้างความเสียหายเพิ่มอีกครั้งหนึ่ง และทำให้ศัตรูนั้นๆติดสถานะ Stun อีกด้วย
Level | Mana |
Cooldown
| Cast Range | Area of Effect | Duration | Allow Target | Effect |
1 | 100 | 85 | 750 | 300 | 0.5 วินาที | Hero ฝ่ายตรงข้าม | สร้างความเสียหาย 100 ดาเมจทุกเป้าหมายในระยะหากเป้าหมายวิ่งออกจากระยะ 600 จะสร้างความเสียหายซ้ำอีก 100 ดาเมจและทำให้เป้าหมายนั้นติด Stun |
2 | 150 | 85 | 750 | 300 | 0.5 วินาที | Hero ฝ่ายตรงข้าม | สร้างความเสียหาย 150 ดาเมจทุกเป้าหมายในระยะหากเป้าหมายวิ่งออกจากระยะ 600 จะสร้างความเสียหายซ้ำอีก 150 ดาเมจและทำให้เป้าหมายนั้นติด Stun |
3 | 200 | 85 | 750 | 300 | 0.5 วินาที | Hero ฝ่ายตรงข้าม | สร้างความเสียหาย 200 ดาเมจทุกเป้าหมายในระยะหากเป้าหมายวิ่งออกจากระยะ 600 จะสร้างความเสียหายซ้ำอีก 200 ดาเมจและทำให้เป้าหมายนั้นติด Stun |
• ประเภทความเสียหาย: magical
• การ stun และความเสียหายแรกสามารถกันได้โดย Linken's Sphere แต่หากออกจากระยะตามเงื่อนไขของสกิลความเสียหายครั้งที่ 2 ยังคงได้รับอยู่
• สามารถเพิ่มความสามารถได้โดย Aghanim's Scepter



จุดเด่น
- สกิลมีความรุนแรงและเล่น Combo สร้างความเสียหายได้สูงมากช่วงต้นเกม
- สกิลมีระยะโจมตีค่อนข้างไกล
- ออก Mid Lane ได้สบาย
- Gank ต้นเกมสามารถทำได้ง่าย
- สกิลเอาตัวรอดเยอะ และประสิทธิภาพสูง
จุดด้อย
- HP น้อย
- พลังป้องกันต่ำ
- สกิลมีเทคนิคในการใช้สูง
- ช่วงท้ายเกมไม่ค่อยมีประโยชน์
- สกิลมีความรุนแรงและเล่น Combo สร้างความเสียหายได้สูงมากช่วงต้นเกม
- สกิลมีระยะโจมตีค่อนข้างไกล
- ออก Mid Lane ได้สบาย
- Gank ต้นเกมสามารถทำได้ง่าย
- สกิลเอาตัวรอดเยอะ และประสิทธิภาพสูง
จุดด้อย
- HP น้อย
- พลังป้องกันต่ำ
- สกิลมีเทคนิคในการใช้สูง
- ช่วงท้ายเกมไม่ค่อยมีประโยชน์

Early game (Lv.1-9)
ต้นเกมทางเลือกที่ดีคือการออก Mid Lane เนื่องด้วยว่า Puck ต้องการเลเวล 6 ให้ไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะหลังจากเลเวล 6 แล้วจะสามารถทำการ Gank ได้ง่าย แต่อาจจะประสบปัญหาในการเก็บเงินเล็กน้อยเพราะต้นเกม Base Damage ค่อนข้างต่ำจึงอาจจะทำให้การ LS/D9 Creep นั้นทำได้ลำบาก แต่ก็สามารถใช้สกิล Illusory Orb ช่วยทำการเก็บเงินได้เช่นกัน เน้นการทำ Rune Control ให้ได้ในช่วงต้นเกม จะทำให้สามารถ Gank ช่วยเพื่อนได้ทั้ง บน และ ล่าง สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ช่วงต้นเกมคือ Ward และ Bottle ต้นเกมเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากสำหรับ Puck ทำการเก็บ Kill และกดดันฝ่ายตรงข้ามให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะทำให้ทีมเราดำเนินเกมต่อเพื่อหวังเก็บชัยชนะได้อย่างสบายๆ
ไอเท็มแนะนำ





Mid Game (Lv.10-15)
เน้นการ Gank เมื่อมี Ultimate สลับกับการเล่นแบบ Team Fight เพื่อเน้นการเก็บป้อม ในช่วงกลางเกม Puck ยังมีบทบาทในการเล่นที่โดดเด่นอยู่หากเราไล่เก็บฝ่ายตรงข้ามในช่วงต้นเกมได้เยอะ ในช่วงกลางเกมนี้ไอเทมเราจะช่วยให้ลุยเกมรุกได้สบายๆ ช่วงนี้พก Scroll of Town Portal อย่าให้ขาด เพราะถ้าพลาดเพื่อนๆ และป้อมของท่านอาจจะแหกและล้มตายกันอย่างอนาถได้ ขยัน Ward ส่อง Rune และส่องความเคลื่อนไหวในฟาร์มฝ่ายตรงข้ามเยอะๆ จะทำให้คุณเล่นง่ายมากๆ
ไอเท็มแนะนำ
Carry -


Support -


Late Game (Lv.16+)
ในช่วงท้ายเกมอาจจะมีบทบาทน้อยลงกว่าในช่วงต้นเกมและกลางเกม แน่นอนว่า Puck ไม่ใช่ INT Carry จ๋าแบบ Hero INT บางตัว แต่สกิลต่างๆ ก็ยังใช้ก่อกวนฝ่ายตรงข้ามได้ดี ในช่วงนี้ Puck สาย Support ที่มี Item แล้วจะดูมีราศีกว่าสาย Carry เพราะนอกจากสกิล Silence และ Ultimate ที่สร้างความปั่นปว่นให้แก่ฝ่ายตรงข้ามนั้น Puck ก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไรมากไปกว่านี้ ช่วงท้ายเกมนี้ควรเน้น Item จำพวก Dissable เพื่อหยุดเกมฝ่ายตรงข้ามจังหวะ All Team Fight จะเป็นผลดีที่สุด
ไอเท็มแนะนำ



ต้นเกมทางเลือกที่ดีคือการออก Mid Lane เนื่องด้วยว่า Puck ต้องการเลเวล 6 ให้ไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะหลังจากเลเวล 6 แล้วจะสามารถทำการ Gank ได้ง่าย แต่อาจจะประสบปัญหาในการเก็บเงินเล็กน้อยเพราะต้นเกม Base Damage ค่อนข้างต่ำจึงอาจจะทำให้การ LS/D9 Creep นั้นทำได้ลำบาก แต่ก็สามารถใช้สกิล Illusory Orb ช่วยทำการเก็บเงินได้เช่นกัน เน้นการทำ Rune Control ให้ได้ในช่วงต้นเกม จะทำให้สามารถ Gank ช่วยเพื่อนได้ทั้ง บน และ ล่าง สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ช่วงต้นเกมคือ Ward และ Bottle ต้นเกมเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากสำหรับ Puck ทำการเก็บ Kill และกดดันฝ่ายตรงข้ามให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะทำให้ทีมเราดำเนินเกมต่อเพื่อหวังเก็บชัยชนะได้อย่างสบายๆ
ไอเท็มแนะนำ





Mid Game (Lv.10-15)
เน้นการ Gank เมื่อมี Ultimate สลับกับการเล่นแบบ Team Fight เพื่อเน้นการเก็บป้อม ในช่วงกลางเกม Puck ยังมีบทบาทในการเล่นที่โดดเด่นอยู่หากเราไล่เก็บฝ่ายตรงข้ามในช่วงต้นเกมได้เยอะ ในช่วงกลางเกมนี้ไอเทมเราจะช่วยให้ลุยเกมรุกได้สบายๆ ช่วงนี้พก Scroll of Town Portal อย่าให้ขาด เพราะถ้าพลาดเพื่อนๆ และป้อมของท่านอาจจะแหกและล้มตายกันอย่างอนาถได้ ขยัน Ward ส่อง Rune และส่องความเคลื่อนไหวในฟาร์มฝ่ายตรงข้ามเยอะๆ จะทำให้คุณเล่นง่ายมากๆ
ไอเท็มแนะนำ
Carry -


Support -



Late Game (Lv.16+)
ในช่วงท้ายเกมอาจจะมีบทบาทน้อยลงกว่าในช่วงต้นเกมและกลางเกม แน่นอนว่า Puck ไม่ใช่ INT Carry จ๋าแบบ Hero INT บางตัว แต่สกิลต่างๆ ก็ยังใช้ก่อกวนฝ่ายตรงข้ามได้ดี ในช่วงนี้ Puck สาย Support ที่มี Item แล้วจะดูมีราศีกว่าสาย Carry เพราะนอกจากสกิล Silence และ Ultimate ที่สร้างความปั่นปว่นให้แก่ฝ่ายตรงข้ามนั้น Puck ก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไรมากไปกว่านี้ ช่วงท้ายเกมนี้ควรเน้น Item จำพวก Dissable เพื่อหยุดเกมฝ่ายตรงข้ามจังหวะ All Team Fight จะเป็นผลดีที่สุด
ไอเท็มแนะนำ



ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น