
DOTA 2 Guide Hero : Kardel Sharpeye - Sniper
16 กรกฎาคม 2555, 17:36 น. Pageview: 2918 Comment: 0


Kardel Sharpeye หรือที่ขาดอทเรียกง่ายๆ ว่า Sniper เป็นฮีโร่สาย Agi ที่เป็น Carry ตัวทำดาเมจแอบหรอยแบบเจ็บๆ ให้กับทีมอย่างได้น้ำได้เนื้อ ในกรณีที่ฟาร์มแล้วเกิด เพราะด้วยตัวฮีโร่เองมีการโจมตีแบบRange แถมยังมีสกิล Take Aim เพิ่มระยะการยิงให้ไกลมากยิ่งขึ้น อีกทั้งมีท่าไม้ตาย Assassinate เมื่อยามที่ทั้งสองทีมบวกกันอยู่ หากทีมฝ่ายตรงข้ามใกล้จะซี้ม่องเท่งด้วยแล้วก็สามารถซูมยิงเก็บกินได้อีกต่างหาก เป็นการส่งไปถึงยังน้ำพุ แบบไม่ต้องเดินกลับบ้าน ฮ่าๆๆ

Hp : 454
Mp : 195
Atk : 36 - 42
Armor : 2
Movespeed : 290
Atk Range : 550



Shrapnel


Ability Type : Active
Target Type : Area
Hotkey : R

Kardel จะยิงกระสุนกระจายขึ้นไปบนอากาศ เพื่อโจมตีเป้าหมายบริเวณนั้นระยะ 325 ทำให้พื้นที่บริเวณนั้นเกิดความเสียหายและ Slow อย่างต่อเนื่อง สร้างความเสียหาย 30% แก่สิ่งก่อสร้าง และความเสียหายจะคงอยู่ในพื้นที่นั้นนาน 8 วินาที
Target Type : Area
Hotkey : R

Kardel จะยิงกระสุนกระจายขึ้นไปบนอากาศ เพื่อโจมตีเป้าหมายบริเวณนั้นระยะ 325 ทำให้พื้นที่บริเวณนั้นเกิดความเสียหายและ Slow อย่างต่อเนื่อง สร้างความเสียหาย 30% แก่สิ่งก่อสร้าง และความเสียหายจะคงอยู่ในพื้นที่นั้นนาน 8 วินาที
Level | Mana |
Cooldown
| Cast Range | Area of Effect | Duration | Allow Target | Effect |
1 | 120 | 15 | 1200 | 350 | 8 วินาที | ศัตรู | สร้างความเสียหาย 12 หน่วยต่อวินาที สโลว์ 15% |
2 | 120 | 15 | 1200 | 350 | 8 วินาที | ศัตรู | สร้างความเสียหาย 24 หน่วยต่อวินาที สโลว์ 20% |
3 | 120 | 15 | 1200 | 350 | 8 วินาที | ศัตรู | สร้างความเสียหาย 36 หน่วยต่อวินาที สโลว์ 25% |
4 | 120 | 15 | 1200 | 350 | 8 วินาที | ศัตรู | สร้างความเสียหาย 48 หน่วยต่อวินาที สโลว์ 30% |
• ประเภทความเสียหาย: magical
• สร้างความเสียหาย 9 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อเริ่มแสดงผลและทุกๆ วินาทีถัดไป


Headshot

Ability Type : Passive
Target Type : N/A
Hotkey : O

มีโอกาสที่จะทำค่าความเสียหายมากกว่าปกติ และทำให้เป้าหมายติดมินิสตั๊นชั่วขณะ
Target Type : N/A
Hotkey : O

มีโอกาสที่จะทำค่าความเสียหายมากกว่าปกติ และทำให้เป้าหมายติดมินิสตั๊นชั่วขณะ
Level | Mana |
Cooldown
| Cast Range | Area of Effect | Duration | Allow Target | Effect |
1 | N/A | N/A | N/A | N/A | 0.01 วินาที | เป้าหมายทั้งหมด | เพิ่มโบนัสความเสียหาย 30 หน่วย โอกาสติดมินิสตั๊น 25% |
2 | N/A | N/A | N/A | N/A | 0.01 วินาที | เป้าหมายทั้งหมด | เพิ่มโบนัสความเสียหาย 40 หน่วย โอกาสติดมินิสตั๊น 30% |
3 | N/A | N/A | N/A | N/A | 0.02 วินาที | เป้าหมายทั้งหมด | เพิ่มโบนัสความเสียหาย 50 หน่วย โอกาสติดมินิสตั๊น 35% |
4 | N/A | N/A | N/A | N/A | 0.02 วินาที | เป้าหมายทั้งหมด | เพิ่มโบนัสความเสียหาย 60 หน่วย โอกาสติดมินิสตั๊น 40% |
• ประเภทความเสียหาย: hero physical
• มีผลกับ creep ฝั่งเดียวกัน
• stun ไม่มีผลกับยูนิตที่ immune magic


Take Aim


Ability Type : Passive
Target Type : N/A
Hotkey : E

ปรับแต่งปืนไรเฟิลทำให้มีระยะการยิงไกลขึ้นกว่าปกติ
Target Type : N/A
Hotkey : E

ปรับแต่งปืนไรเฟิลทำให้มีระยะการยิงไกลขึ้นกว่าปกติ
Level | Mana |
Coodown
| Cast Range | Area of Effect | Duration | Allow Target | Effect |
1 | N/A | N/A | N/A | N/A | N/A | N/A | เพิ่มระยะการยิงไกลขึ้น 65 Range |
2 | N/A | N/A | N/A | N/A | N/A | N/A | เพิ่มระยะการยิงไกลขึ้น 130 Range |
3 | N/A | N/A | N/A | N/A | N/A | N/A | เพิ่มระยะการยิงไกลขึ้น 195 Range |
4 | N/A | N/A | N/A | N/A | N/A | N/A | เพิ่มระยะการยิงไกลขึ้น 260 Range |
• ที่เลเวล 3 และ 4 ของสกิลนี้จะทำให้ Kardel โจมตีได้ไกลกว่าป้อม
Assassinate

Assassinate

Ability Type : Active
Target Type : Unit
Hotkey : T

ล็อกเป้าหมายแล้วโจมตีจากระยะไกล ทำความเสียหายอย่างรุนแรงต่อเป้าหมาย
Target Type : Unit
Hotkey : T

ล็อกเป้าหมายแล้วโจมตีจากระยะไกล ทำความเสียหายอย่างรุนแรงต่อเป้าหมาย
Level | Mana |
Coodown
| Cast Range | Area of Effect | Duration | Allow Target | Effect |
1 | 175 | 20 | 1500 | N/A | N/A | ศัตรู | สร้างความเสียหาย 355 หน่วย ระยะไกลสุด 1500 Range |
2 | 275 | 15 | 2000 | N/A | N/A | ศัตรู | สร้างความเสียหาย 505 หน่วย ระยะไกลสุด 2000 Range |
3 | 375 | 10 | 2500 | N/A | N/A | ศัตรู | สร้างความเสียหาย 655 หน่วย ระยะไกลสุด 2500 Range |
• ประเภทความเสียหาย: magical
• สัญลักษณ์การชี้เป้าจะเห็นได้แค่ผู้เล่นฝั่งเดียวกัน
• invisibility ไม่สามารถหลบผลจากความสามารถนี้ได้
• ขัดจังหวะเวทย์ที่มีการร่าย (channeling)
• การขัดจังหวะมีผลกับยูนิตที่ immune magic
• ใช้เวลาร่าย 1.7 วินาที



จุดเด่น
1. มีระยะการโจมตีที่ค่อนข้างไกลถึงไกลมากๆ จากสกิล Take Aim
2. มีสกิลช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมจากท่า Shrapnel ทำให้ศัตรูเกิดอาการสโลว์ชั่วขณะ
3. เป็นตัว Carry ที่มีพลังทำลายล้างสูงมากในช่วงท้ายเกม (ถ้าเกิด 55+)
4. โอกาสถูกฝ่ายตรงข้ามกดในเลนน้อยมาก น้อยจริงๆ
จุดด้อย
2. มีสกิลช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมจากท่า Shrapnel ทำให้ศัตรูเกิดอาการสโลว์ชั่วขณะ
3. เป็นตัว Carry ที่มีพลังทำลายล้างสูงมากในช่วงท้ายเกม (ถ้าเกิด 55+)
4. โอกาสถูกฝ่ายตรงข้ามกดในเลนน้อยมาก น้อยจริงๆ
จุดด้อย
1. ไม่มีสกิล Disable เป้าหมาย
2. ตัวบางเลือดน้อยถึงน้อยที่สุด
3. ดาเมจในช่วงต้นเกมเบาหวิวดั่งปุยนุ่น
4. สกิล Assassinate หากเป้าใช้สกิลบลิ๊งค์หรือมีมีดบลิ๊งค์ และกะจังหวะดีๆ ในการใช้สกิลสามารถหลบท่าไม้ตายของสไนเปอร์ได้

Early game (Lv.1-9)
ด้วยตัวฮีโร่เองมีระยะโจมตีที่ไกล ทำให้เราเก็บเลเวลได้ง่ายหากผู้เล่นรักษาระยะโจมตีดีๆ และยังไม่สุ่มเสี่ยงในการเสียเลือดจากการโดนตอดของฝ่ายตรงข้ามเพราะสไนเปอร์เป็นฮีโร่ที่มีพลังชีวิตน้อยเป็นอันดับต้นๆ ของเกมเลยก็ว่าได้ ทางกลับกันสามารถยิงป่วนให้ศัตรูเสียสมาธิในการลาสช๊อตครีปอีกต่างหาก
ส่วนไอเทมที่สไนเปอร์ควรออกเพื่อการเก็บเลเวลช่วงต้นเกม
,
,
หรือ
จากนั้นพยายามเล็งลาสช๊อตครีปเพื่อเตรียมออก Power Treads
จะได้เพิ่มประสิทธิภาพดาเมจให้แรงขึ้น เนื่องจากช่วงต้นเกมนั้นสไนเปอร์มี Base Damage ที่ค่อนข้างเบา ทำให้กะจังหวะลาสหรือดีไนครีปได้ยาก
Mid Game (Lv.10-15)
ช่วงกลางเกมหลังจากผ่านพ้นเลเวล 8 ขึ้นไป สไนเปอร์พอจะเริ่มซ่าไปเป็นแก็งค์กับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว โดยมีทีเด็ดตรงสกิลอัลติเมทที่คอยเก็บกินฝ่ายตรงข้ามหลังจากที่ปะทะกัน หรือจะเป็นการใช้ซูมเปิดฮีโร่สาย Int หรือ Agi ของศัตรูให้เพื่อนร่วมทีม เป็นการตัดกำลังได้ดีไม่น้อย ขณะเดียวกันผู้เล่นก็ควรจะมีไอเท็มอย่าง Shadow Blade
หรือที่ขาดอทเรียกกันว่ามีด Wind Walk เอาไว้เผื่อฉุกเฉินในการเอาตัวรอด หากจังหวะปะทะกันแล้วทีมเราเสียเปรียบคู่ต่อสู้ หรือถ้าหากไม่มีเพื่อนช่วยแก็งค์ก็ฟาร์มเนียนๆ ทั้งในเลนสลับกับเข้าป่าปั้นตังค์เสกไอเท็มเพิ่มดาเมจแรงๆ ให้กับตัวเองไปก่อน รอเลเวลเกิน 16 ค่อยว่ากันอีกที
ส่วนไอเทมที่แนะนำในช่วงกลางเกม Yasha
เพื่อใช้เป็นทางผ่านของ Manta Style
หรือ Sange and Yasha
ถ้าตังเหลือก็จัด Helm of the Dominator
ด้วยก็ดีดูดพลังฟรีจ๊วบๆ เพราะเรายิงไกลที่สุดในสามโลก
2. ตัวบางเลือดน้อยถึงน้อยที่สุด
3. ดาเมจในช่วงต้นเกมเบาหวิวดั่งปุยนุ่น
4. สกิล Assassinate หากเป้าใช้สกิลบลิ๊งค์หรือมีมีดบลิ๊งค์ และกะจังหวะดีๆ ในการใช้สกิลสามารถหลบท่าไม้ตายของสไนเปอร์ได้

Early game (Lv.1-9)
ด้วยตัวฮีโร่เองมีระยะโจมตีที่ไกล ทำให้เราเก็บเลเวลได้ง่ายหากผู้เล่นรักษาระยะโจมตีดีๆ และยังไม่สุ่มเสี่ยงในการเสียเลือดจากการโดนตอดของฝ่ายตรงข้ามเพราะสไนเปอร์เป็นฮีโร่ที่มีพลังชีวิตน้อยเป็นอันดับต้นๆ ของเกมเลยก็ว่าได้ ทางกลับกันสามารถยิงป่วนให้ศัตรูเสียสมาธิในการลาสช๊อตครีปอีกต่างหาก
ส่วนไอเทมที่สไนเปอร์ควรออกเพื่อการเก็บเลเวลช่วงต้นเกม





Mid Game (Lv.10-15)
ช่วงกลางเกมหลังจากผ่านพ้นเลเวล 8 ขึ้นไป สไนเปอร์พอจะเริ่มซ่าไปเป็นแก็งค์กับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว โดยมีทีเด็ดตรงสกิลอัลติเมทที่คอยเก็บกินฝ่ายตรงข้ามหลังจากที่ปะทะกัน หรือจะเป็นการใช้ซูมเปิดฮีโร่สาย Int หรือ Agi ของศัตรูให้เพื่อนร่วมทีม เป็นการตัดกำลังได้ดีไม่น้อย ขณะเดียวกันผู้เล่นก็ควรจะมีไอเท็มอย่าง Shadow Blade

ส่วนไอเทมที่แนะนำในช่วงกลางเกม Yasha




Late Game (Lv.16+)
เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายก็ไม่มีอะไรมากมาย หากทีมกำลังได้เปรียบ ไอเท็มที่เหมาะแก่การช็อปมีดังนี้Butterfly
เป็นตัวเลือกที่เพิ่มดาเมจได้ดีนักแลแถมยังมีโอกาสในการหลบหลีกและ Atk Speed หรือจะเป็น Monkey King Bar
รับรองว่ายิงกันหน้าสั่นกันเลยทีเดียว แต่หากพวกที่มั่นใจว่าพกดวงมาเยอะก็จัด Mjollnir
สุดท้ายถ้ามี Black King Bar
ก็จะทำให้อุ่นใจขึ้นมาอีกระดับหนึ่งเพราะเพียงกดใช้แล้วยืนบวกเลยก็ไม่น่าเกลียด (ถ้าดาเมจเราเยอะนะ ฮี่ๆ)
ข้อควรระวังของสไนเปอร์ : ผู้เล่นต้องคอยมองในมินิแม๊พบ่อยครั้ง เพื่อป้องกันการ Ganker หรือที่ขาดอทใช้คำว่า "ตุ๋ย" ของฝ่ายตรงข้าม เนื่องจากสไนเปอร์มักจะเป็นของหวานสำหรับทีมคู่ต่อสู้ เพราะเป็นฮีโร่ที่มีพลังชีวิติน้อย แถมยังไม่มีสกิล disable ในการเอาตัวรอด เพื่อเป็นการตัดไฟตั้งแต่ต้นลม จึงเป็นที่หมายหัวอันดับต้นๆ ของคู่ต่อสู้ เพราะท่าปล่อยให้ฟาร์มแล้วเกิดจะเป็นฮีโร่ที่มีดาเมจสูง แถมยังเป็นฮีโร่ Range ที่ยิงไกลเอามากๆ
เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายก็ไม่มีอะไรมากมาย หากทีมกำลังได้เปรียบ ไอเท็มที่เหมาะแก่การช็อปมีดังนี้Butterfly




ข้อควรระวังของสไนเปอร์ : ผู้เล่นต้องคอยมองในมินิแม๊พบ่อยครั้ง เพื่อป้องกันการ Ganker หรือที่ขาดอทใช้คำว่า "ตุ๋ย" ของฝ่ายตรงข้าม เนื่องจากสไนเปอร์มักจะเป็นของหวานสำหรับทีมคู่ต่อสู้ เพราะเป็นฮีโร่ที่มีพลังชีวิติน้อย แถมยังไม่มีสกิล disable ในการเอาตัวรอด เพื่อเป็นการตัดไฟตั้งแต่ต้นลม จึงเป็นที่หมายหัวอันดับต้นๆ ของคู่ต่อสู้ เพราะท่าปล่อยให้ฟาร์มแล้วเกิดจะเป็นฮีโร่ที่มีดาเมจสูง แถมยังเป็นฮีโร่ Range ที่ยิงไกลเอามากๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น