วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

SNIPER

DOTA 2 Guide Hero : Kardel Sharpeye - Sniper

16 กรกฎาคม 2555, 17:36 น. Pageview: 2918 Comment: 0
 




              Kardel Sharpeye หรือที่ขาดอทเรียกง่ายๆ ว่า Sniper เป็นฮีโร่สาย Agi ที่เป็น Carry ตัวทำดาเมจแอบหรอยแบบเจ็บๆ ให้กับทีมอย่างได้น้ำได้เนื้อ ในกรณีที่ฟาร์มแล้วเกิด เพราะด้วยตัวฮีโร่เองมีการโจมตีแบบRange แถมยังมีสกิล Take Aim เพิ่มระยะการยิงให้ไกลมากยิ่งขึ้น อีกทั้งมีท่าไม้ตาย Assassinate เมื่อยามที่ทั้งสองทีมบวกกันอยู่ หากทีมฝ่ายตรงข้ามใกล้จะซี้ม่องเท่งด้วยแล้วก็สามารถซูมยิงเก็บกินได้อีกต่างหาก เป็นการส่งไปถึงยังน้ำพุ แบบไม่ต้องเดินกลับบ้าน ฮ่าๆๆ



Hp : 454
Mp : 195
Atk : 36 - 42
Armor : 2
Movespeed : 290
Atk Range : 550


 




Shrapnel

Ability Type : Active
Target Type : Area
Hotkey : R



Kardel จะยิงกระสุนกระจายขึ้นไปบนอากาศ เพื่อโจมตีเป้าหมายบริเวณนั้นระยะ 325 ทำให้พื้นที่บริเวณนั้นเกิดความเสียหายและ Slow อย่างต่อเนื่อง สร้างความเสียหาย 30% แก่สิ่งก่อสร้าง และความเสียหายจะคงอยู่ในพื้นที่นั้นนาน 8 วินาที

 
LevelMana
Cooldown
Cast RangeArea of EffectDurationAllow TargetEffect
11201512003508 วินาทีศัตรูสร้างความเสียหาย 12 หน่วยต่อวินาที สโลว์ 15%
21201512003508 วินาทีศัตรูสร้างความเสียหาย 24 หน่วยต่อวินาที สโลว์ 20%
31201512003508 วินาทีศัตรูสร้างความเสียหาย 36 หน่วยต่อวินาที สโลว์ 25%
41201512003508 วินาทีศัตรูสร้างความเสียหาย 48 หน่วยต่อวินาที สโลว์ 30%

• ประเภทความเสียหาย: magical
• สร้างความเสียหาย 9 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อเริ่มแสดงผลและทุกๆ วินาทีถัดไป

 : สามารถป้องกันได้โดย Magic Immunity
 : ไม่สามารถป้องกันได้โดย Linken Sphere


Headshot

Ability Type : Passive
Target Type : N/A
Hotkey : O




มีโอกาสที่จะทำค่าความเสียหายมากกว่าปกติ และทำให้เป้าหมายติดมินิสตั๊นชั่วขณะ

 
LevelMana
Cooldown
Cast RangeArea of EffectDurationAllow TargetEffect
1N/AN/AN/AN/A0.01 วินาทีเป้าหมายทั้งหมดเพิ่มโบนัสความเสียหาย 30 หน่วย โอกาสติดมินิสตั๊น 25%
2N/AN/AN/AN/A0.01 วินาทีเป้าหมายทั้งหมดเพิ่มโบนัสความเสียหาย 40 หน่วย โอกาสติดมินิสตั๊น 30%
3N/AN/AN/AN/A0.02 วินาทีเป้าหมายทั้งหมดเพิ่มโบนัสความเสียหาย 50 หน่วย โอกาสติดมินิสตั๊น 35%
4N/AN/AN/AN/A0.02 วินาทีเป้าหมายทั้งหมดเพิ่มโบนัสความเสียหาย 60 หน่วย โอกาสติดมินิสตั๊น 40%


• ประเภทความเสียหาย: hero physical
• มีผลกับ creep ฝั่งเดียวกัน
• stun ไม่มีผลกับยูนิตที่ immune magic

 : สามารถป้องกันได้โดย Magic Immunity
 : ไม่สามารถป้องกันได้โดย Linken Sphere

Take Aim

Ability Type : Passive
Target Type : N/A
Hotkey : E



ปรับแต่งปืนไรเฟิลทำให้มีระยะการยิงไกลขึ้นกว่าปกติ

 
LevelMana
Coodown
Cast RangeArea of EffectDurationAllow TargetEffect
1N/AN/AN/AN/AN/AN/Aเพิ่มระยะการยิงไกลขึ้น 65 Range
2N/AN/AN/AN/AN/AN/Aเพิ่มระยะการยิงไกลขึ้น 130 Range
3N/AN/AN/AN/AN/AN/Aเพิ่มระยะการยิงไกลขึ้น 195 Range
4N/AN/AN/AN/AN/AN/Aเพิ่มระยะการยิงไกลขึ้น 260 Range

• ที่เลเวล 3 และ 4 ของสกิลนี้จะทำให้ Kardel โจมตีได้ไกลกว่าป้อม

Assassinate

Ability Type : Active
Target Type : Unit
Hotkey : T




ล็อกเป้าหมายแล้วโจมตีจากระยะไกล ทำความเสียหายอย่างรุนแรงต่อเป้าหมาย


 
LevelMana
Coodown
Cast RangeArea of EffectDurationAllow TargetEffect
1175201500N/AN/Aศัตรูสร้างความเสียหาย 355 หน่วย ระยะไกลสุด 1500 Range
2275152000N/AN/Aศัตรูสร้างความเสียหาย 505 หน่วย ระยะไกลสุด 2000 Range
3375102500N/AN/Aศัตรูสร้างความเสียหาย 655 หน่วย ระยะไกลสุด 2500 Range


• ประเภทความเสียหาย: magical
• สัญลักษณ์การชี้เป้าจะเห็นได้แค่ผู้เล่นฝั่งเดียวกัน
• invisibility ไม่สามารถหลบผลจากความสามารถนี้ได้
• ขัดจังหวะเวทย์ที่มีการร่าย (channeling)
• การขัดจังหวะมีผลกับยูนิตที่ immune magic
• ใช้เวลาร่าย 1.7 วินาที

 : สามารถป้องกันได้โดย Magic Immunity
 : สามารถป้องกันได้บางส่วนโดย Linken Sphere





จุดเด่น
1. มีระยะการโจมตีที่ค่อนข้างไกลถึงไกลมากๆ จากสกิล Take Aim
2. มีสกิลช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมจากท่า Shrapnel ทำให้ศัตรูเกิดอาการสโลว์ชั่วขณะ
3. เป็นตัว Carry ที่มีพลังทำลายล้างสูงมากในช่วงท้ายเกม (ถ้าเกิด 55+)
4. โอกาสถูกฝ่ายตรงข้ามกดในเลนน้อยมาก น้อยจริงๆ

จุดด้อย
1. ไม่มีสกิล Disable เป้าหมาย
2. ตัวบางเลือดน้อยถึงน้อยที่สุด
3. ดาเมจในช่วงต้นเกมเบาหวิวดั่งปุยนุ่น
4. สกิล Assassinate หากเป้าใช้สกิลบลิ๊งค์หรือมีมีดบลิ๊งค์ และกะจังหวะดีๆ ในการใช้สกิลสามารถหลบท่าไม้ตายของสไนเปอร์ได้



Early game (Lv.1-9)

           ด้วยตัวฮีโร่เองมีระยะโจมตีที่ไกล ทำให้เราเก็บเลเวลได้ง่ายหากผู้เล่นรักษาระยะโจมตีดีๆ และยังไม่สุ่มเสี่ยงในการเสียเลือดจากการโดนตอดของฝ่ายตรงข้ามเพราะสไนเปอร์เป็นฮีโร่ที่มีพลังชีวิตน้อยเป็นอันดับต้นๆ ของเกมเลยก็ว่าได้ ทางกลับกันสามารถยิงป่วนให้ศัตรูเสียสมาธิในการลาสช๊อตครีปอีกต่างหาก
           ส่วนไอเทมที่สไนเปอร์ควรออกเพื่อการเก็บเลเวลช่วงต้นเกม  หรือ  จากนั้นพยายามเล็งลาสช๊อตครีปเพื่อเตรียมออก Power Treads  จะได้เพิ่มประสิทธิภาพดาเมจให้แรงขึ้น เนื่องจากช่วงต้นเกมนั้นสไนเปอร์มี Base Damage ที่ค่อนข้างเบา ทำให้กะจังหวะลาสหรือดีไนครีปได้ยาก

Mid Game (Lv.10-15)

           ช่วงกลางเกมหลังจากผ่านพ้นเลเวล 8 ขึ้นไป สไนเปอร์พอจะเริ่มซ่าไปเป็นแก็งค์กับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว โดยมีทีเด็ดตรงสกิลอัลติเมทที่คอยเก็บกินฝ่ายตรงข้ามหลังจากที่ปะทะกัน หรือจะเป็นการใช้ซูมเปิดฮีโร่สาย Int หรือ Agi ของศัตรูให้เพื่อนร่วมทีม เป็นการตัดกำลังได้ดีไม่น้อย ขณะเดียวกันผู้เล่นก็ควรจะมีไอเท็มอย่าง Shadow Blade  หรือที่ขาดอทเรียกกันว่ามีด Wind Walk เอาไว้เผื่อฉุกเฉินในการเอาตัวรอด หากจังหวะปะทะกันแล้วทีมเราเสียเปรียบคู่ต่อสู้ หรือถ้าหากไม่มีเพื่อนช่วยแก็งค์ก็ฟาร์มเนียนๆ ทั้งในเลนสลับกับเข้าป่าปั้นตังค์เสกไอเท็มเพิ่มดาเมจแรงๆ ให้กับตัวเองไปก่อน รอเลเวลเกิน 16 ค่อยว่ากันอีกที

          
           ส่วนไอเทมที่แนะนำในช่วงกลางเกม Yasha  เพื่อใช้เป็นทางผ่านของ Manta Style  หรือ Sange and Yasha  ถ้าตังเหลือก็จัด Helm of the Dominator  ด้วยก็ดีดูดพลังฟรีจ๊วบๆ เพราะเรายิงไกลที่สุดในสามโลก
         
Late Game (Lv.16+)

            เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายก็ไม่มีอะไรมากมาย หากทีมกำลังได้เปรียบ ไอเท็มที่เหมาะแก่การช็อปมีดังนี้Butterfly  เป็นตัวเลือกที่เพิ่มดาเมจได้ดีนักแลแถมยังมีโอกาสในการหลบหลีกและ Atk Speed หรือจะเป็น 
Monkey King Bar  รับรองว่ายิงกันหน้าสั่นกันเลยทีเดียว แต่หากพวกที่มั่นใจว่าพกดวงมาเยอะก็จัด Mjollnir  สุดท้ายถ้ามี Black King Bar  ก็จะทำให้อุ่นใจขึ้นมาอีกระดับหนึ่งเพราะเพียงกดใช้แล้วยืนบวกเลยก็ไม่น่าเกลียด (ถ้าดาเมจเราเยอะนะ ฮี่ๆ)

ข้อควรระวังของสไนเปอร์ : ผู้เล่นต้องคอยมองในมินิแม๊พบ่อยครั้ง เพื่อป้องกันการ Ganker หรือที่ขาดอทใช้คำว่า "ตุ๋ย" ของฝ่ายตรงข้าม เนื่องจากสไนเปอร์มักจะเป็นของหวานสำหรับทีมคู่ต่อสู้ เพราะเป็นฮีโร่ที่มีพลังชีวิติน้อย แถมยังไม่มีสกิล disable ในการเอาตัวรอด เพื่อเป็นการตัดไฟตั้งแต่ต้นลม จึงเป็นที่หมายหัวอันดับต้นๆ ของคู่ต่อสู้ เพราะท่าปล่อยให้ฟาร์มแล้วเกิดจะเป็นฮีโร่ที่มีดาเมจสูง แถมยังเป็นฮีโร่ Range ที่ยิงไกลเอามากๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น